Công nghệ sạc không dây cho phép drone bay trên cao vô thời hạn

Công nghệ sạc không dây cho phép drone bay trên cao vô thời hạn

Không phải thứ gì bay lên rồi cũng phải hạ cánh.

Không bao giờ hạ cánh.

Những ngày mà ta phải hạ cánh máy bay để sạc lại có thể sắp đến hồi kết thúc.

Công nghệ sạc không dây cho phép drone bay trên cao vô thời hạn

 

Vào ngày Chủ nhật, vlogger giải trí David Fordham đã đăng tải một video nói về cuộc trò chuyện với William Kallman. Người đồng sáng lập của công ty công nghệ không dây Global Energy Transmission (GET). Trong video, được ghi lại ngay trong Showcase Điện tử tiêu dùng 2019. Kallman mô tả cách mà công ty của ông đã tìm ra cách sử dụng trường điện từ để giữ máy bay không người lái trên không. Và sự ảnh hưởng tiềm năng của công nghệ này khó có thể nói quá.

Điện đám mây.

Theo Kallman, GET đã tìm ra cách để tạo ra một “đám mây quyền lực” trên nền tảng điện tử có thể sạc drone trong khi nó đang bay.

Hệ thống công nghệ sạc không dây này bao gồm một trạm điện trên mặt đất với một khung dây được đặt theo hình tròn. Khi được bật, nó sẽ tạo ra một trường điện từ trong không khí gần trạm. Máy bay được trang bị một ăng ten đặc biệt sẽ sạc bằng cách bay vào phạm vi của đám mây năng lượng đó.

Tám phút thời gian sạc chuyển thành 30 phút bay. Một trong những trạm điện của GET và hai máy bay tùy chỉnh. Mỗi chiếc có khả năng mang 7kg (15,4 pounds). Hiện có giá 120.000 USD.

Dù tốt hay xấu.

Khó có thể nói quá về tiềm năng của drone có thể thay đổi thế giới của chúng ta. Nhưng dường như mọi công dụng tích cực cho thiết bị máy móc (giao hàng, tìm kiếm và cứu hộ), thì vẫn có một số điều tiêu cực cần xem xét (vũ khí quân sự, giám sát công dân).

Vì vậy, chắc chắn rằng, một máy bay không người lái không bao giờ cần hạ cánh sẽ có lợi đáng kinh ngạc cho việc di chuyển và bảo hiểm thể thao. Hai cách sử dụng mà Kallman đã nhắc đến trong cuộc phỏng vấn. Nhưng thật khó để tưởng tượng rằng các quan chức quân đội hoặc chính phủ sẽ không quan tâm nhiều đến công nghệ sạc không dây của GET như vậy.

Trả lời

Call Now Button