Drone – vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với virus corona

Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực phun thuốc, truyền thông, quay phim, chụp ảnh, drone là một công cụ cực kì hữu ích cho các nước  trong việc phòng chống virus nCoV

Drone là một trong những công cụ được Trung Quốc ứng dụng nhiều nhất vào cuộc sống. Chính lúc này, Drones được phát huy hết khả năng của mình, trở thành vũ khí quan trọng bậc nhất trong cuộc chiến chống lại virus corona.

1. Drone khử trùng, diệt khuẩn môi trường

Nhiều địa phương ở Trung Quốc đã đưa Drone để phun thuốc vào khử trùng, diệt khuẩn môi trường, làm sạch môi trường từ trên cao cho các ngôi làng, thị trấn, thành phố; giải tán đám đông, nhắc nhở người dân bằng loa phát thanh gắn trên Drone.Không chỉ chính quyền mà ngay cả các doanh nghiệp hay người dân địa phương đã sử dụng Drone vào công tác phòng chống nCoV.

 

 

Drone – vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với virus corona

2. Drone tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo

Việc tuyên truyền, cập nhật thông tin về coronavirus cũng là một ứng nhanh chóng của Drone. Chính quyền nhiều địa phương đã gắn thêm loa lên thân Drone, sau đó điều khiển vòng quanh thành phố để giải tán đám đông,truyền thông về dịch bệnh, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, hạn chế đi lại, đảm bảo về nhà an toàn, giúp họ nâng cao  khuyến cáo bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người xung quanh.

 

Drone – vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với virus corona

3. Drone tầm nhiệt tìm người sốt do nCoV

Ngoài ra, drone còn được sử dụng trong rất nhiều công việc thường ngày khác như theo dõi tình trạng giao thông, tình trạng đổ rác thải ở các thành phố, thị trấn. Ở Thượng Hải, các ngã tư đường đều sử dụng drone để hỗ trợ cảnh sát kiểm tra nhiệt độ cơ thể người dân, đặc biệt là khách du lịch từ trên cao, nhằm phát hiện sớm những đối tượng có nguy cơ mắc virus nCoV.

Drone – vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với virus corona

 

4. Drone làm đèn đường, nguồn sáng

Thêm vào đó, drone còn kiêm luôn cả vai trò đèn đường, nguồn sáng hỗ trợ xây dựng bệnh viện Hỏa Thần Sơn tại Vũ Hán chỉ trong khoảng 10 ngày. Cụ thể, 6 chiếc drone cỡ lớn đã được huy động, mỗi chiếc có khả năng bay cao đến 50 mét, diện tích chiếu sáng khoảng 6.000 mét vuông và có thể sử dụng liên tục trong vòng 10 giờ cho mỗi lần sạc. Loại Drone này có hiệu năng tốt hơn đèn đường thông thường đến 80%, đó là còn chưa kể đến tính di động cực kì linh hoạt, có thể di chuyển đến nhiều nơi trên công trường một cách dễ dàng.

Drone – vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với virus corona

Trả lời

Call Now Button