5 điều bạn cần biết khi bay flycam vào mùa đông

Vào mùa đông, trong quá trình bay flycam của bạn có thể gặp một số khó khăn do điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ thấp, mưa, sương mù hoặc tuyết,… Vậy làm thế nào bạn có thể có một chuyến bay an toàn và chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong những tháng mùa đông? Trong bài viết này, DJI Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo cài đặt máy ảnh và những điều bạn  cần lưu ý khi bay flycam trong mùa đông.

Pin của flycam

Giống như nhiều thiết bị điện tử, flycam của DJI cũng sử dụng pin Lithium Polymer (LiPo). Nhiệt độ lạnh có thể khiến pin hư hỏng và làm giảm hoạt tính hóa học trong pin. Bạn hãy làm theo các mẹo dưới đây để đảm bảo flycam có thể bay an toàn:

  • Chỉ sử dụng pin đã sạc đầy.
  • Làm nóng pin của bạn đến 20 ° C (68 ° F) hoặc hơn. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ pin trong DJI GO. Sử dụng máy sưởi pin nếu có sẵn cho sản phẩm của bạn.
  • Di chuột trong khoảng một phút để cho phép pin ấm lên.
  • Chỉ đẩy nhẹ các cần điều khiển để tránh làm sụt điện áp pin.
  • Pin cạn kiệt nhanh hơn ở nhiệt độ lạnh. Luôn kiểm tra tình trạng pin của máy bay không người lái của bạn trong suốt chuyến bay.5 điều bạn cần biết khi bay flycam vào mùa đông

Môi trường

Tầm nhìn giảm và độ ẩm của tuyết có thể là những mối nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau việc chụp phong cảnh mùa đông. Để hạn chế những sự cố không mong muốn, bạn cần có biện pháp thích hợp:

  • Trước khi bay flycam, hãy kiểm tra điều kiện thời tiết. Tránh bay vào những ngày gió mạnh, mưa và tuyết.
  • Không bay ở nhiệt độ dưới 0 ° C (32 ° F).
  • Tránh tiếp xúc với tuyết vì độ ẩm có thể làm hỏng động cơ. Bạn nên sử dụng bệ hạ cánh để cất và hạ cánh flycam của mình.
  • Đảm bảo rằng tín hiệu GPS mạnh.

5 điều bạn cần biết khi bay flycam vào mùa đông

Giữ ấm

Khi điều khiển flycam trong điều kiện thời tiết lạnh, rất có thể thiết bị di động của bạn sẽ bị ngắt kết nối đột ngột. Vì vậy, ngoài việc giữ ấm pin, bạn cũng cần phải giữ ấm thiết bị của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần giữ ấm cho bàn tay tránh tình trạng tê cóng khi bay flycam ngoài trời trong những tháng mùa đông.

5 điều bạn cần biết khi bay flycam vào mùa đông

Cài đặt máy ảnh – Phơi sáng và Cân bằng trắng

Để ghi lại vẻ đẹp của tuyết, bạn cần cài đặt độ phơi sáng và cân bằng trắng của máy ảnh theo cách thủ công. Chụp ở chế độ tự động có thể dẫn đến hình ảnh tối do hệ thống phơi sáng của máy ảnh có thể bị “đánh lừa” bởi độ sáng của tuyết. Bằng cách thêm các điểm dừng bổ sung, bạn sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho bức ảnh của mình. Tương tự, bạn cần điều chỉnh cân bằng trắng cho phù hợp để có được màu phù hợp với khung cảnh tuyết.

5 điều bạn cần biết khi bay flycam vào mùa đông

Bảo quản

Nếu flycam của bạn không hoạt động trong một thời gian dài, hiệu suất của nó có thể bị ảnh hưởng. Bảo quản đúng cách là chìa khóa cho một chuyến bay an toàn. Đảm bảo:

  • Sạc đầy và xả pin ba tháng một lần để duy trì độ bền của pin.
  • Tháo các cánh quạt và gắn kẹp gimbal khi cất flycam.
  • Bảo quản flycam của bạn ở nơi khô ráo, không nhiễm từ tính ở khoảng 25 ° C (77 ° F).

Với những mẹo hữu ích này, hy vọng bạn sẽ có những chuyến bay an toàn và thú vị vào mùa đông.

Trả lời

Call Now Button