Chụp ảnh kiến trúc tuyệt đẹp bằng drone

Drone đã được mọi người biết đến từ lâu và là thiết bị được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Như giám sát giao thông, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, quan sát thời tiết,… Ngày nay, drone đã trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực nhiếp ảnh và quay phim. Đặc biệt là trong chụp ảnh về kiến trúc.

Drone trong nhiếp ảnh kiến ​​trúc

Trước đây, các kiến ​​trúc sư chủ yếu phải dựa vào bản đồ được vẽ bằng tay hoặc bản phác thảo. Mặc dù những hình ảnh này có chất lượng tương đối tốt nhưng quá trình họ phải trải qua khá bất tiện. Vì vậy, khi drone xuất hiện, nhiều người đã sử dụng thiết bị này như một công cụ đắc lực để hỗ trợ cho công việc của họ.

Khi sử dụng drone, các công ty kiến ​​trúc và khách hàng không cần thuê dịch vụ trực thăng. Hoặc tìm vị trí hoàn hảo để có được góc chụp đẹp. Họ chỉ cần nhờ đến drone và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Để thực hiện các bức ảnh kiến trúc một cách dễ dàng.

Chụp ảnh kiến trúc tuyệt đẹp bằng drone

Lợi ích của việc sử dụng drone

Drone mang lại sự linh hoạt

Thông thường, các drone đều có thiết kế nhỏ gọn nên chúng có thể bay đến nhiều khu vực. Ngay cả những địa điểm khó tiếp cận, khó di chuyển như các khu vực cây cối rậm rạp. Nơi cây cao che khuất tầm nhìn từ trên cao. Đặc biệt, drone có thể lia, chụp ảnh cận cảnh, liên tục. Thậm chí tạo khung hình hoàn hảo cho đối tượng.

Drone có tiếng ồn rất nhỏ

Không giống như máy bay trực thăng, drone thường rất yên tĩnh. Vì vậy các nhiếp ảnh gia có thể chụp cận cảnh ngôi nhà, tòa nhà, đặc biệt là những nơi yêu cầu sự yên tĩnh như đền chùa hoặc nhà thờ.

Drone mang lại sự tiện lợi

Với các drone phổ biến hiện nay, khi muốn thực hành bay. Bạn chỉ cần mất một khoảng thời gian khá nhỏ để thiết lập và không có nhiều yêu cầu phức tạp khi sử dụng.

Drone cung cấp hình ảnh chất lượng cao

Drone được trang bị công nghệ hình ảnh mới nhất. Đảm bảo bạn có thể chụp được những bức ảnh kiến ​​trúc và bất động sản có độ phân giải cao. Nếu muốn nâng tầm, bạn có thể sử dụng drone có cảm biến hình ảnh 1 inch. Như Phantom 4 Professional và Phantom 4 Advanced.

Chụp ảnh kiến trúc tuyệt đẹp bằng drone

Drone cung cấp khả năng sử dụng linh hoạt trong chụp ảnh kiến ​​trúc

Trong nhiếp ảnh kiến ​​trúc, drone có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên, nó có thể được áp dụng cho quy hoạch địa điểm. Trước khi bắt đầu xây dựng thực tế. Các nhiếp ảnh gia có thể tạo bản đồ 3D bằng cách sử dụng drone. Thứ hai, drone có thể được sử dụng trong giai đoạn thiết kế. Cung cấp cho khách hàng định hướng trực quan về tòa nhà hoặc cấu trúc đang / sẽ được xây dựng. Thứ ba, drone có thể được sử dụng để giám sát tiến độ xây dựng. Thứ tư, drone có thể được sử dụng để chụp ảnh độ phân giải cao của dự án đã hoàn thành cho nhiều mục đích như bán hàng và tiếp thị.

Chụp ảnh kiến trúc tuyệt đẹp bằng drone

Drone được đánh giá là thiết bị quay chụp tốt nhất. Để bạn có thể quan sát tổng thể môi trường xung quanh từ trên không. Thiết bị này mang lại cho người xem cái nhìn bao quát hơn về địa điểm và đối tượng.

Ưu điểm của drone trong chụp ảnh kiến trúc

Trong nhiếp ảnh kiến ​​trúc, mục tiêu chính là thể hiện hình ảnh của một tòa nhà, công trình kiến ​​trúc. Vì thế, nếu bạn tiếp tục sử dụng các công cụ truyền thống. Bạn sẽ bị giới hạn trong các bức ảnh chụp trên mặt đất và một vài bức ảnh chụp từ trên không từ trực thăng. Sử dụng drone trong chụp ảnh kiến trúc sẽ mang đến cho bạn góc nhìn hoàn toàn mới về đối tượng của bạn. Các bức ảnh có thể thay đổi theo từng góc độ và drone có thể di chuyển qua các mức độ cao khác nhau.

Các bức ảnh được tạo ra từ drone cũng sẽ chính xác hơn. Vì drone có thể di chuyển gần đối tượng để chụp ảnh cận cảnh. Ngay cả những cảnh quay khó nhất cũng có thể trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của drone.

Chụp ảnh kiến trúc tuyệt đẹp bằng drone

Những điều cần cân nhắc trước khi sử dụng

Trước khi quyết định sử dụng, bạn cần cân nhắc một số điều. Để đảm bảo rằng bạn đang làm mọi việc đúng cách và không vi phạm bất kỳ luật hoặc quy tắc nào.

  • Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là luật bay drone, luật này tùy thuộc vào nơi bạn chụp. Ngoài ra, một số nơi sẽ yêu cầu bạn phải có giấy phép trước khi bạn có thể sử dụng drone trong khu vực của họ.
  • Nếu muốn hạn chế sự cố trong quá trình bay, bạn có thể kiểm tra địa điểm trước khi thực hiện bay. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình bay. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra lại drone trước khi sử dụng nó. Hãy đảm bảo các cánh quạt được vặn chặt, pin được sạc đầy, gimbal và máy ảnh hoạt động tốt,…
  • Không bay gần sân bay, khu vực quân sự và tất cả các không gian bị hạn chế.
  • Khi drone đã ở trên không. Hãy đảm bảo rằng nó luôn ở trong tầm nhìn của bạn hoặc trong tầm nhìn trực quan của người điều khiển.

Hiện nay, nhiều công ty kiến ​​trúc và nhiếp ảnh gia đang sử dụng drone để hỗ trợ cho các dự án quan trọng của họ. Nếu bạn là một kiến trúc sư hoặc người đam mê thể loại nhiếp ảnh kiến trúc. Bạn có thể sử dụng drone cho các kế hoạch của bản thân. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ trước những hình ảnh tuyệt đẹp được chụp từ drone.

 

Trả lời

Call Now Button