DJI Air 2S: Nâng cấp không nhiều nhưng rất ‘lớn” và đáng giá

Chiếc flycam DJI Air 2S vừa ra mắt đã có mặt tại Việt Nam. Và đây là những hình ảnh đầu tiên, cụ thể về phiên bản nâng cấp tuy ít nhưng rất đáng giá cho dòng Air của DJI drone.

Sau 1 năm ra mắt sản phẩm tầm trung Air 2, ngày 15/4/2021 vừa qua DJI drone vừa trình làng thêm phiên bản nâng cấp của dòng Air với cái tên DJI Air 2S.

Thay đổi nhỏ nhưng giá trị vô cùng lớn nằm ở kích thước cảm biến mới lên tới 1 inch. Kích thước điểm ảnh 2.4μm

Mavic Air 2S được trang bị cảm biến thế hệ mới với kích thước 1 inch. Lớn gấp đôi so với người tiền nhiệm. Đây cũng là chiếc drone có cảm biến lớn 1 inch có khối lượng và kích thước nhỏ gọn nhất của DJI. Điều mà trước đây chỉ có trên dòng drone cao cấp với kích thước lớn, cồng kềnh.
Cảm biến kích thước lớn mới với kích thước điểm ảnh nâng lên 2.4μm. Cho phép Air 2 chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn đáng kể. Mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét hơn. Đạt độ phân giải cao hàng đầu trong các dòng drone tầm trung hiện tại của DJI.

Về mặt thông số kỹ thuật hiệu dụng của cảm biến hình ảnh. Air 2S có khả năng chụp ảnh tĩnh ở 20MP, quay video 5.4K/30fps hoặc 4K/60fps. Có thể xem là tương đương với dòng cao cấp Mavic 2 Pro.

Về chế độ chụp ảnh và thuật toán hỗ trợ, cùng với các tùy chọn chụp ảnh tiêu chuẩn như là Photo, AEB and Panoramas. Chế độ Smart Photo của DJI Air 2S mới sẽ chụp các tấm ảnh 12mpx bằng phân tích quang cảnh chuyên sâu. Để tự động chọn ra tùy chọn tốt nhất trong số ba tùy chọn để tạo ra những hình ảnh lôi cuốn nhất cho bạn. Bao gồm HDR, Hyperlight and Scene Recognition.

Cảm biến kích thước lớn 1 inch mới. Cho phép Air 2 mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét hơn và đạt độ phân giải hàng đầu so với loại trong các dòng drone tầm trung hiện tại của DJI.

Ngoại hình và kích thước không có thay đổi nhiều so với Air 2

DJI Air 2S mới mang vẻ ngoài và trọng lượng gần y hệt phiên bản cũ. Air 2S nặng 600 gram, hơn khoảng 30 gram so với tiền nhiệm. Body Air 2S vẫn sử dụng cấu trúc sắp xếp và bố trí 4 cánh quạt có thể gấp gọn vào thân. Tuy nhỉnh hơn về kích thước so với dòng Mini, nhưng thực tế trên tay, Air 2S vẫn rất “gọn gàng”. Mang đến tính cơ động cho tác nghiệp cực cao. Bên cạnh đó, Air 2S được cải thiện một chút về hệ thống gimbal cơ khí ba trục. Đảm bảo vận hành mượt mà cho bộ cảm biến hình ảnh 1 inch mới và bộ nhớ trong có dung lượng 8GB cũng đã được bổ sung.

Mặc dù chất lượng quang học tương đương của dòng cao cấp nhưng Air 2S mới vẫn rất “gọn gàng”. Mang đến tính cơ động cho tác nghiệp cực cao.

Nâng cấp hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm so với Air 2

Một nâng cấp đáng giá nữa của phiên bản Air 2S. Bổ sung thêm 02 module cảm biến tránh chướng ngại vật ở phía trước và phía sau. Nâng cấp này mang đến cho Air 2S hệ thống cảm biến toàn diện. Trước – Sau – Lưng – Bụng so với chỉ cảm biến Trước – Sau – Bụng của người tiền nhiệm Air 2.

DJI Air 2 bổ sung thêm 02 module cảm biến tránh chướng ngại vật ở phía trước và phía sau trên thân máy.

Cùng với nâng cấp về phần cứng cho hệ thống cảm biến. DJI Air 2S sử dụng phiên bản mới và hiện đại của Hệ thống Hỗ trợ Phi công (Advanced Pilot Assistance System, APAS) 4.0. Cho phép máy bay không người lái tự động an toàn hơn với vùng xung quanh drone. Cả bên dưới và bên trên khi bay vào vùng nhiều chướng ngại vật. Khi bay ở tốc độ bình thường. Hệ thống APAS 4.0 mới nâng cấp cung cấp trường quan sát rộng hơn. Để phát hiện chướng ngại vật so với các phiên bản trước.

Các công nghệ tiên tiến nhất của drone vẫn giữ nguyên – AirSense ADS-B, FPV, Tracking.

DJI Air 2S vẫn đảm bảo “an toàn bay” với tích hợp máy thu ADS-B. Và định vị vệ tinh để cảnh báo về các thiết bị bay, chướng ngại vật lớn, …

Mavic Air 2S cải tiến kết nối lên Ocusync 3.0. Giúp nâng độ đảm bảo đường truyền hiệu dụng lên 12km. Cùng với đó là để tương thích với DJI V2 Goggles. Giúp hỗ trợ trải nghiệm lái FPV ở độ phân giải sắc nét và đảm bảo thao tác điều khiển sẽ mượt mà hơn.

Các công nghệ tiên tiến nhất của drone vẫn giữ nguyên – AirSense ADS-B, FPV, Tracking,…

ActiveTrack thế hệ mới trên Air 2S được hãng cho biết mang lại cải tiến độ thông minh đáng kể cho tracking. Bám sát đối tượng tốt hơn và xử lý tốt hơn với tình huống có chướng ngại vật che tracking (ở mức tương đối trong khung hình ghi nhận).

Pin và thiết bị điều khiển của Air 2S được DJI cho biết vẫn là của Air 2 với thời lượng bay khoảng 31 phút.

Có thể khẳng định, DJI Air 2S mặc dù là một bản nâng cấp của dòng tầm trung. Nhưng đã được DJI “cấu trúc” với chất lượng tương đương dòng cao cấp.

Trả lời

Call Now Button