DJI Phát Hành Bản Cập Nhật Firmware Mới Khắc Phục Sự Cố Về Pin DJI Mini 2

Cuối cùng, DJI đã phát hành bản cập nhật Firmware mới cho Mini 2. Để khắc phục lỗi không tự xả pin của chiếc Flycam này khi để pin bên trong máy bay không người lái hoặc bộ sạc trung tâm.

Lỗi pin DJI Mini 2 không tự xả khi được sạc đầy

DJI Mini 2 hoạt động với pin Lithium Polymer (LiPo) có dung lượng 2250 mAh, hiệu điện thế 7.7 V. Bình thường, pin Mini 2 sẽ có tính năng xả từ từ khi chúng được sạc đầy. Đây là tính năng cực kỳ cần thiết cho loại pin LiPo. Bởi nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin. Cũng như ngăn ngừa các sự cố có thể gặp sau này cho pin.

Vì vậy, các kỹ sư của DJI đã tích hợp khả năng tự động xả vào những viên pin này. Khi đó, pin sẽ tự động xả xuống khoảng 96% khi nó không hoạt động trong vòng một ngày. Và đến ngày thứ chín, nó sẽ giảm xuống khoảng 72% mức pin. Sau đó, tính năng bảo vệ xả quá mức sẽ tự kích hoạt để ngăn xả pin quá mức. Từ đó giúp tối đa hóa tuổi thọ của pin.

Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp phải tình trạng pin thông minh của DJI Mini 2 không thể tự xả khi để trong Flycam. Hoặc trong bộ sạc trung tâm của DJI Fly More.

Điều gì xảy ra khi Pin LiPo không tự xả?

Nếu để pin bên trong máy bay không người lái hoặc trung tâm sạc mà không sử dụng trong một thời gian dài và pin gặp lỗi không thể tự xả, nó có thể sẽ bị hỏng và gặp hiện tượng bị phồng hoặc hoạt động không ổn định. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn trong việc sạc pin, đồng thời cũng có nguy cơ phải thay pin sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, việc để pin LiPo được nạp đầy bên ngoài cũng có thể gây nguy cơ hỏa hoạn. Vì vậy, lời khuyên cho người dùng là hãy cất pin máy bay không người lái trong túi an toàn chống cháy dành cho pin LiPo.

Mini 2 là một chiếc Flycam tuyệt vời với khả năng quay video 4K và chụp ảnh tĩnh RAW trong một thiết kế siêu nhẹ 249g. Vì vậy, bản phát hành Firmware mới sửa lỗi không tự xả pin. Giúp tối ưu hóa tuổi thọ của pin sẽ là một cập nhật đáng giá cho DJI Mini 2.

Lưu ý rằng nếu bạn có nhiều pin. Mỗi pin sẽ cần được cập nhật riêng lên bản Firmware mới nhất.

Ngoài sửa lỗi không tự xả pin, bản cập nhật Firmware mới này còn đem đến khả năng tương thích với Smart Controller, cho phép người dùng điều khiển DJI Mini 2 với Bộ điều khiển thông minh DJI.

Trả lời

Call Now Button