So sánh: DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro – Nên mua loại nào?

DJI Mavic Air 2S ra đời giải quyết 1 trong những yêu cầu tính năng phổ biến nhất từ người dùng: máy ảnh cảm biến loại 1. Đây là mô hình mới nhất trong dòng sản phẩm DJI. Nó được hưởng lợi từ các tính năng và công nghệ DJI mới nhất. Nhưng kích thước cảm biến không phải là tất cả. Air 2S so sánh như thế nào với Mavic 2 Pro. 1 trong những sản phẩm cao cấp hàng đầu đến thời điểm này của DJI?

Về kích thước & hiệu suất

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 mô hình là kích thước Air 2S nhỏ gọn hơn đáng kể và chỉ nặng bằng 65% trọng lượng của Mavic 2 Pro. Điều này khiến Air 2S trở thành lựa chọn tốt hơn cho những chuyến du lịch. Tuy nhiên, khối lượng lớn hơn của Mavic 2 Pro có thể giúp nó ổn định hơn một chút trong điều kiện gió mạnh.

Cả hai mô hình đều có đặc điểm hiệu suất tương tự nhau. Mavic 2 Pro có tốc độ tối đa 72 km / h (45 dặm / giờ) ở chế độ Thể thao, vượt xa tốc độ tối đa của Air 2S là 68 km / h (42 dặm / giờ), nhưng trong điều kiện thực tế, không có nhiều sự khác biệt. Cả hai đều tuyên bố đạt được thời gian bay 31 phút.

Về Camera

Cả hai mẫu đều có máy ảnh được trang bị cảm biến CMOS loại 1 inch 20MP, nhưng thông số máy ảnh khác nhau. Air 2S có ống kính tương đương 22mm với khẩu độ F2.8 cố định, trong khi Mavic 2 Pro có ống kính tương đương 28mm F2.8-11.

Bất kỳ nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm nào sẽ ngay lập tức nhận ra rằng có sự khác biệt lớn giữa 22mm và 28mm. Muốn có khung cảnh rộng mở =>Air 2S có thể dành cho bạn. Mặt khác, nếu bạn muốn tiếp cận gần hơn với hành động hoặc chủ thể, Mavic 2 Pro có thể là lựa chọn tốt hơn.

So sánh: DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro

So sánh DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro: Cả hai mẫu đều có gimbal 3 trục, nhưng Air 2S bao gồm RockSteady EIS (ổn định hình ảnh điện tử) của DJI được tìm thấy trên các sản phẩm như máy bay không người lái FPV và camera hành động của DJI để có cảnh quay ổn định hơn.

Khả năng quay video

Video là nơi Air 2S thực sự tỏa sáng. Nó quay video 5,4K / 30p bằng cách sử dụng toàn bộ chiều rộng và độ phân giải gốc của cảm biến, dẫn đến video rất chi tiết. Nó cũng có thể quay 4K / 60p ở toàn bộ chiều rộng bằng cách sử dụng pixel binning hoặc từ cắt 4K gốc của cảm biến, dẫn đến trường xem hẹp hơn.

Ngược lại, Mavic 2 Pro có thể quay video 4K / 30p bằng cách sử dụng chiều rộng của cảm biến, mặc dù nó được ghép từng pixel, vì vậy từ hình ảnh cắt 4K nguyên bản; cảnh quay 4K tốt nhất của nó được ghi lại với trường xem được cắt xén. Để có tốc độ khung hình nhanh hơn, bạn sẽ cần giảm độ phân giải xuống 2,7K / 60p.

So sánh: DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro

Air 2S quay video ở tốc độ 150 Mbps, so với 100 Mbps trên Mavic 2 Pro. Cả hai đều bao gồm hỗ trợ gamma 10 bit D-Log và video 10 bit HLG, ghi H.264 và H.265 và chụp 1080 / 120p.

Air 2S cũng cho phép phóng to khi quay video (lên đến 4 lần ở độ phân giải 4K và lên đến 8 lần ở FHD), mặc dù đó là thu phóng kỹ thuật số, vì vậy sẽ có sự mất mát về độ phân giải – hãy đặt kỳ vọng của bạn cho phù hợp.

Khả năng chụp ảnh

Cả hai máy bay đều cung cấp độ phân giải 20MP cho ảnh, bao gồm chụp ảnh JPG và Raw (DNG), đồng thời hỗ trợ các chế độ ảnh đặc biệt như ảnh toàn cầu và ảnh toàn cảnh (ngang và dọc). Cả hai đều hỗ trợ chụp ảnh HDR và ​​công nghệ HyperLight của DJI, kết hợp nhiều bức ảnh để có hình ảnh ít nhiễu hơn, tương tự như trên điện thoại thông minh.

Air 2S bao gồm một thuật toán nhận dạng cảnh có thể nhận ra các yếu tố phổ biến trong ảnh, như hoàng hôn, bầu trời xanh hoặc tuyết và điều chỉnh độ phơi sáng cho phù hợp. Một tính năng được gọi là SmartPhoto tự động chọn giữa các chế độ tính toán khác nhau để cung cấp cho bạn hình ảnh tốt nhất.

Air 2S cũng có một thủ thuật thú vị khác:Nhờ công nghệ RockSteady EIS của DJI. Nó có thể chụp phơi sáng lâu. Lên đến 8 giây – để chụp ban đêm hoặc tạo hiệu ứng nhòe chuyển động.

So sánh: DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro

Mavic 2 Pro lại là mẫu duy nhất có Giải pháp Màu Tự nhiên (HNCS) của Hasselblad. Nhằm mang lại màu sắc vượt trội. Điều này quan trọng nhất đối với những ảnh JPG nhưng được cho là ít quan trọng hơn nếu bạn định chụp và xử lý ảnh Raw.

Khả năng truyền video

Cả hai mẫu đều sử dụng công nghệ truyền video OcuSync của DJI. Cung cấp nguồn cấp dữ liệu video rõ ràng đến điều khiển từ xa. Mavic 2 Pro sử dụng thế hệ trước của công nghệ, OcuSync 2.0. Trong khi Air 2S có OcuSync 3.0 mới hơn (hiện được đổi tên thành ‘O3’).

Cả hai phiên bản đều cung cấp hỗ trợ tần số kép 2,4 và 5,8 GHz. Cho phép bạn phát trực tuyến và quay video 1080p trên điện thoại thông minh của mình trong suốt chuyến bay. Air 2S cũng đã được nâng cấp để bao gồm bốn ăng-ten để truyền tải đáng tin cậy hơn.

DJI tuyên bố phạm vi hoạt động là 10 km đối với OcuSync 2.0 và 12 km đối với O3. Từ quan điểm thực tế, rất ít phi công sẽ bay ở những phạm vi đó. Đặc biệt nếu họ duy trì một đường ngắm trực quan với máy bay không người lái. Tất cả những gì mà công nghệ và phạm vi thu được là một hệ thống truyền dẫn mạnh mẽ và đáng tin cậy. Ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi nhiễu hoặc môi trường thách thức. Như các tòa nhà cao tầng trong khu vực đô thị. Cả hai mô hình đều hoạt động tốt về mặt này.

Các tính năng bay thông minh

Cả hai máy bay không người lái đều bao gồm các tính năng bay thông minh. Giúp quay video điện ảnh. Mavic 2 Pro bao gồm ActiveTrack 2.0 của DJI. Tự động theo dõi một chủ đề và Point of Interest 2.0. Có thể khoanh tròn một chủ đề.

Air 2S nâng cấp những thứ này lên ActiveTrack 4.0 và Point of Interest 3.0. Cho phép thực hiện công việc theo dõi đối tượng tốt hơn. Air 2S cũng bao gồm Spotlight 2.0 của DJI. Một tính năng giữ cho máy ảnh hướng vào đối tượng trong khi bạn điều khiển máy bay không người lái.

So sánh: DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro

Một bổ sung lớn cho Air 2S là tính năng MasterShots mới của DJI. Với MasterShots, máy bay không người lái tự động khởi chạy thành một loạt các bức ảnh được lập trình sẵn. Sau đó ghép chúng lại với nhau thành một video có nhạc và tiêu đề. Đó là một cách tuyệt vời. Để những người bay thông thường nhanh chóng tạo ra một video thú vị và chia sẻ video đó ngay từ điện thoại thông minh.

Giống: Cả hai mẫu đều hỗ trợ các chế độ Quickshots của DJI như Dronie (hình trên). Asteroid và Boomerang, Dễ dàng nắm bắt nhiều chuyển động camera được lập trình sẵn.

Các tính năng an toàn

Mavic 2 Pro bao gồm hệ thống tránh chướng ngại vật đa hướng. Bao gồm các cảm biến tiến, lùi, xuống, lên và sang ngang.

Air 2S chỉ có 3 cảm biến trên, dưới, bụng và không bao gồm các cảm biến bên cạnh. Tuy nhiên, DJI tuyên bố họ đã nâng cấp các cảm biến tránh chướng ngại vật trên Air 2S để kết hợp công nghệ thu phóng ống nhòm. Để nhận ra các vật thể đến từ xa hơn và ở tốc độ nhanh hơn.

Cả hai mẫu đều có Hệ thống Hỗ trợ Phi công Nâng cao (APAS) của DJI. Được thiết kế để điều hướng tự động xung quanh các vật thể trong đường đi của máy bay không người lái. Tuy nhiên, công nghệ này đã được cải thiện theo thời gian. Air 2S có APAS 4.0 mới nhất. Hiệu quả hơn đáng kể trong việc cảm nhận và điều hướng xung quanh các vật thể.

Air 2S cũng bao gồm hệ thống an toàn AirSense của DJI. Cảnh báo phi công của máy bay hoặc trực thăng gần đó truyền tín hiệu ADS-B (Giám sát phụ thuộc tự động). Cho phép phi công di chuyển máy bay không người lái đến vị trí an toàn. Bạn có thể mong đợi điều này sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên các mô hình trong tương lai.

Bộ điều khiển

Air 2S và Mavic 2 Pro có bộ điều khiển rất khác nhau. Cái nào hấp dẫn nhất có thể sẽ phụ thuộc vào sở thích của người dùng. Bộ điều khiển cho Mavic 2 Pro gắn điện thoại thông minh bên dưới bộ điều khiển. Và bao gồm một màn hình hữu ích giúp hiển thị nhanh thông tin chuyến bay quan trọng. Giúp dễ dàng theo dõi dữ liệu quan trọng ngay từ bộ điều khiển.

So sánh: DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro

Bộ điều khiển cho Air 2S gắn điện thoại thông minh phía trên các nút điều khiển, cảm giác trực quan hơn một chút. Nhưng nó thiếu màn hình trạng thái chuyên dụng. Nó tương tự như các bộ điều khiển được sử dụng trên các mẫu DJI gần đây khác như Mavic Air 2 và Mini.

Kết luận

So sánh DJI Mavic Air 2S và Mavic 2 Pro cho thấy trong hầu hết các trường hợp, Air 2S là sự lựa chọn tốt nhất cho hầu hết người dùng. Nó rẻ hơn đáng kể Mavic 2 Pro. Nhỏ hơn và nhẹ hơn. Đặc biệt, khả năng quay video 5,4K / 30p của Air 2S. Mang lại lợi thế rõ ràng cho các nhà quay phim nghiêm túc. Tính năng MasterShots mới. Giúp bạn dễ dàng tạo các video ngắn có nhạc và tiêu đề để chia sẻ.

Tuy nhiên, Mavic 2 Pro vẫn cung cấp các tính năng độc đáo đối với một số người dùng nhất định. Ống kính F2.8-11 có khẩu độ thay đổi. Mang lại sự linh hoạt hơn rất nhiều để điều chỉnh độ phơi sáng trong chuyến bay. Ống kính 28mm tương đương chặt chẽ hơn. ống kính sẽ hấp dẫn một số. Những người dùng cao cấp hơn có thể thích bộ điều khiển của nó và đánh giá cao các cảm biến tránh chướng ngại vật bên hông. Cũng như khả năng tương thích với Google của DJI.

Trả lời

Call Now Button