SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Sự khác biệt chính giữa Mavic 2 Enterprise Advanced, Dual và Zoom là:

  • Mavic 2 Enterprise Advanced có cảm biến hình ảnh độ phân giải cao hơn; 48MP so với 12MP;
  • Mavic 2 Enterprise Advanced có độ phân giải nhiệt tốt hơn; 640 x 512 px so với 160 x 120;
  • Mavic 2 Enterprise Advanced có chức năng thu phóng tốt hơn; Zoom kỹ thuật số 32x so với zoom kỹ thuật số 3x và zoom quang học 2x trên M2E Zoom và zoom kỹ thuật số 4x trên Dual. Nó cũng có một zoom nhiệt 16x;
  • Mavic 2 Enterprise Advanced có thể được tích hợp với một mô-đun RTK. M2E Dual và Zoom không thể.
  • Ba máy bay không người lái có cùng thời lượng pin, thời gian bay và khoảng cách truyền.

Cảm biến nhiệt và hình ảnh được nâng cấp mạnh mẽ. Khả năng RTK mới và hiệu suất bay được tối ưu hóa. DJI Mavic 2 Enterprise Advanced là một bước tiến vượt bậc so với các thế hệ trước.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Máy bay không người lái mạnh mẽ và di động này báo hiệu một kỷ nguyên mới cho Dòng Mavic 2 Enterprise. Mang tất cả những gì tốt đẹp về Mavic 2 Enterprise Dual và Thu phóng (cả hai hình bên dưới). Và cải thiện nó.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Và đó là tin tốt cho các phi công lái máy bay không người lái thương mại. Đặc biệt là những người liên quan đến an toàn công cộng, thực thi pháp luật, tìm kiếm và cứu nạn và thanh tra công nghiệp.

Bạn muốn biết sự khác biệt chính giữa bộ ba này? Hãy đọc để xem điều gì làm chúng khác biệt và tại sao Mavic 2 Enterprise Advanced mới là tốt nhất trong Series.

Máy ảnh

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa ba máy bay không người lái là máy ảnh của chúng. Hay đúng hơn là chất lượng của chúng.

Cả Mavic 2 Enterprise Advanced và M2E Dual đều có cảm biến nhiệt và hình ảnh. Trong khi Mavic 2 Enterprise ban đầu có một cảm biến hình ảnh với khả năng thu phóng.

Cảm biến nhiệt

Đầu tiên phải kể đến cảm biến nhiệt

Khi Mavic 2 Enterprise Dual được phát hành vào năm 2018. Nó đã cung cấp một giải pháp tản nhiệt tích hợp trong một máy bay không người lái di động nhẹ.

Nhưng đã có những lời phàn nàn, từ một số khu vực, về độ phân giải nhiệt nhỏ của nó là 160 × 120 ở tần số 9Hz. Có lẽ được mong đợi, với kích thước của Mavic. Một khó khăn nữa là cảm biến nhiệt không phải là bộ đo bức xạ. Do đó không thể hỗ trợ định dạng R-JPEG.

Tuy nhiên, Mavic 2 Enterprise Advanced giải quyết tất cả những điều này. Nhờ độ phân giải nhiệt HD 640 x 512 px ở 30Hz.

Đó là mức tăng 17 lần trên các pixel hiệu quả! Và làm cho nó có thể so sánh với độ phân giải nhiệt của các cảm biến cấp cao nhất như H20T và XT2.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Mavic 2 Enterprise Advanced cũng có tính năng đo bức xạ và do đó có thể chụp hình ảnh ở định dạng R-JPEG. Định dạng này có dữ liệu nhiệt độ được nhúng trong mỗi pixel và hình ảnh R-JEPG được chụp bởi Advanced có thể được phân tích thông qua Công cụ phân tích nhiệt của DJI.

Như một phần thưởng bổ sung, Mavic 2 Enterprise Advanced có khả năng zoom nhiệt 16x. Một tính năng không có trên Dual. Và có thể được sử dụng để hỗ trợ xử lý hậu kỳ.

Mavic 2 Enterprise Zoom không có cảm biến nhiệt.

Hình ảnh camera

Về cảm biến hình ảnh, Mavic 2 Enterprise Advanced đứng đầu nhờ khả năng chụp hình ảnh 48MP.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Con số này cao hơn bốn lần so với khả năng hình ảnh 12MP của M2E Dual và Mavic 2 Enterprise (Zoom) ban đầu.

Advanced cũng có cảm biến hình ảnh 1/2 “inch, so với cảm biến 1 / 2.3” của Dual và Zoom.

Khi nói đến zoom, Mavic 2 Enterprise ban đầu có khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 3x, trong khi Dual có zoom kỹ thuật số 4x.

Trong khi đó, Advanced có zoom kỹ thuật số 32x và zoom không mất 4x (khi sử dụng Chế độ video FHD).

Điều này cho phép người điều khiển ở xa hơn, trong khi tiến gần hơn đến hành động, như video này cho thấy.

Vì vậy, về bản chất, Mavic 2 Enterprise Advanced tận dụng tốt nhất các chức năng máy ảnh được tách ra giữa các phiên bản tiền nhiệm và tích hợp chúng vào một máy bay.

Hình ảnh trực quan có độ phân giải cao. Kiểm tra! Cảm biến nhiệt đo bức xạ Decent. Kiểm tra! Thu phóng. Kiểm tra! Và tất cả với khả năng lớn hơn trước đây.

Và như một phần thưởng bổ sung, người vận hành có thể chạm để chuyển đổi giữa các nguồn cấp dữ liệu hình ảnh, nhiệt hoặc chế độ xem phân chia cho các nhu cầu khác nhau của dự án; một điều xa xỉ không có trên M2E Dual hoặc Zoom.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Hiệu suất chuyến bay

Sự khác biệt lớn ở đây giữa Mavic 2 Enterprise Advanced và các anh chị em của nó là khả năng tích hợp một mô-đun RTK mới.

Tại sao đây là một lợi thế?

Mô-đun RTK cho phép người vận hành đạt được độ chính xác định vị ở mức centimet và hỗ trợ NTRIP, làm cho máy bay không người lái trở nên lý tưởng để kiểm tra đường dây điện vì nó tăng độ tin cậy trong các khu vực có nhiễu điện từ cao.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

 

Xin lưu ý rằng mô-đun RTK cần phải được mua riêng, nhưng phụ kiện quan trọng này thực sự sẽ khiến Mavic 2 Enterprise Advanced khác biệt so với những người tiền nhiệm của nó.

Sử dụng MAVIC 2 Enterprise nâng cao, khai thác có thể tạo tối đa 240 waypoints – trao quyền cho các nhiệm vụ kiểm tra tự động và trình bày chi tiết trong môi trường phức tạp. Trong khi đó, M2E Dual có thể tạo ra tới 99 điểm tham chiếu.

Tại các khu vực khác của hoạt động bay, cả ba mục tiêu giả chia sẻ những đặc điểm tương tự, tiết kiệm một vài tinh chỉnh và cải tiến ở đây và ở đó.

Ví dụ, Mavic 2 Enterprise Advanced có tốc độ lên và xuống nhanh hơn một chút – khiến nó trở thành một máy bay không người lái nhanh nhẹn hơn một chút.

Nhưng cả ba đều đạt tốc độ 72 km / h (45 dặm / giờ) cho tốc độ tối đa; có thời gian bay tối đa là 31 phút; có pin tự làm nóng để cho phép hoạt động ở nhiệt độ từ -10 ° C đến 40 ° C và được hưởng lợi từ OcuSync 2.0 cho khả năng truyền tải lên đến 10km (FCC) / 6km (CE).

An toàn / Bảo mật dữ liệu

Giống như hiệu suất bay, cả ba máy bay không người lái trong Dòng Mavic 2 Enterprise đều chia sẻ các chế độ và chức năng để giữ an toàn cho dữ liệu và các chuyến bay.

Bao gồm các:

  • DJI AirSense
  • Mã hóa AES-256
  • Chế độ kín đáo
  • 24GB bộ nhớ dữ liệu tích hợp
  • Mật khẩu bảo vệ
  • Cảm biến chướng ngại vật đa hướng

Phụ kiện

Để nâng cao hiệu suất bay, ba máy bay không người lái Mavic 2 Enterprise tương thích với Bộ điều khiển thông minh DJI.

Trên thực tế, Mavic 2 Enterprise Advanced chỉ tương thích với Bộ điều khiển thông minh, trong khi Dual và Zoom cũng có thể được vận hành thông qua một bộ điều khiển từ xa riêng biệt (không có màn hình).

Để tham khảo, Bộ điều khiển thông minh DJI có màn hình 5,5 inch 1080p tích hợp, siêu sáng, hiển thị hình ảnh rõ nét, ngay cả trong những môi trường khó khăn nhất.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Ba máy bay không người lái Mavic 2 Enterprise cũng có thể được tích hợp với các phụ kiện mô-đun loa, đèn hiệu hoặc đèn chiếu sáng để tăng năng suất nhiệm vụ và tính linh hoạt.

Vỏ bảo vệ, nắp cổng mở rộng, túi phụ kiện, pin, cánh quạt, bộ sạc và trạm sạc đều có thể được sử dụng cho Mavic 2 Enterprise Series.

Thiết kế

Mavic 2 Enterprise Advanced gần như giống hệt với những người anh em của nó.

Theo đúng thời trang Mavic, nó có cánh tay có thể gập lại, trọng lượng nhẹ và có thể dễ dàng vận chuyển.

Điển hình của loạt bài này, nó cũng có thể được triển khai cực kỳ nhanh chóng.

Khi gập lại, ba máy bay không người lái Mavic 2 Enterprise có kích thước 214 x 91 x 84 mm, trong khi khi mở ra, chúng có kích thước 322 x 242 x 84 mm.

Còn về trọng lượng thì có một chút khác biệt. Nâng cao nặng nhất với 909g, tiếp theo là Zoom với 905g và sau đó là Kép nặng 899g.

Sự khác biệt lớn nhất giữa ba loại là giao diện của máy ảnh.

Advanced có cảm biến nhiệt phía trên camera trực quan …

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

… trong khi Kép có những thứ này cạnh nhau. Zoom chỉ có một camera.

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Kết luận

DJI Mavic 2 Series luôn được ưa chuộng vì nó có tính đột phá.

Điều này bắt đầu với Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom – thiết lập một tiêu chuẩn mới cho chụp ảnh bằng máy bay không người lái – và được theo sau là Mavic 2 Enterprise (Zoom) và sau đó là Mavic 2 Enterprise Dual, đã chuyển loạt sản phẩm này thành nền tảng máy bay không người lái thương mại chuyên dụng.

Giờ đây, DJI đã nâng tầm trở lại với DJI Mavic 2 Enterprise Advanced.

Rất đơn giản, nó đánh bật M2E Dual và M2E Zoom ra khỏi công viên.

Các thông số kỹ thuật của máy ảnh – với các cảm biến nhiệt và hình ảnh được nâng cấp, cùng khả năng thu phóng mạnh mẽ hơn – cũng như mô-đun RTK bổ sung, mang đến cho người vận hành một giải pháp máy bay không người lái di động thực sự mạnh mẽ, sẽ có chi phí thấp hơn so với một mô hình lớn hơn, như một M300 RTK (mặc dù M300 thực sự đột phá theo đúng nghĩa của nó, với xếp hạng IP45, thời gian bay tối đa 55 phút và khả năng mang ba trọng tải).

SO SÁNH: MAVIC 2 ENTERPRISE ADVANCED VỚI MAVIC 2 PRO/ZOOM

Có lẽ lợi thế lớn nhất của Nâng cao. So với Kép và Thu phóng, là thực tế là nó chứa tất cả những nâng cấp này.

Mavic 2 Enterprise Dual và Zoom là những chiếc máy bay không người lái phù hợp. Và đã phổ biến trong các lĩnh vực kiểm tra và an toàn công cộng. Nhưng không phải là gói hoàn chỉnh.

Nhưng Advanced giảm thiểu điều này bằng cách cung cấp các tính năng chính của máy bay không người lái nâng cấp Kép và Phóng to. Cung cấp hình ảnh nhiệt cao cấp. Thu phóng mạnh mẽ và hình ảnh trực quan có độ phân giải cao trong một giải pháp hoàn chỉnh. Tất cả trong một. Bây giờ không cần phải thỏa hiệp.

Trước Advanced, một số nhà khai thác máy bay không người lái thương mại sẽ triển khai M2E Zoom hoặc Dual như một máy bay không người lái phản ứng đầu tiên. Sau đó là một máy bay lớn hơn, chẳng hạn như M200 Series hoặc M300 RTK.

Nhưng bản chất tất cả trong một của Mavic 2 Enterprise Advanced. Cùng với các thông số kỹ thuật được nâng cấp của nó, có thể làm giảm nhu cầu về điều đó.

Trả lời

Call Now Button