XỬ LÝ DỮ LIỆU MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI NHANH HƠN, CHÍNH XÁC HƠN VỚI DJI TERRA

Nền tảng lập bản đồ trực quan cho máy bay không người lái

DJI Terra là giải pháp lập bản đồ bằng máy bay không người lái “tất cả trong một”. Chứa tất cả các tính năng mà nhà trắc địa hay người quản lý dự án cần để lập kế hoạch. Trực quan hóa, xử lý và phân tích dữ liệu trên không. Hoàn toàn tương thích với các giải pháp lập bản đồ độ cao nhỏ gọn và chính xác nhất của DJI – Phantom 4 RTK và P4 Pro. DJI Terra trực quan và dễ sử dụng đến mức, dù bạn không được đào tạo trước. Hay là một nhà trắc địa nhiều kinh nghiệm, bạn cũng có thể có được kết quả tốt nhất từ nó.

Lấy ví dụ về Lập kế hoạch nhiệm vụ. Vì Terra hỗ trợ nhiều phương pháp lập kế hoạch tuyến đường như chuyến bay theo điểm tham chiếu. Lập bản đồ 2D và lập kế hoạch nhiệm vụ xiên. Nên chỉ cần một vài thao tác để tự động hóa các nhiệm vụ phức tạp. Có rất nhiều thông số có thể điều chỉnh (độ cao, tốc độ, góc của gimbal, hướng máy bay, …) mà bạn có thể kiểm soát. Để có được mức độ chi tiết mong muốn từ cuộc trắc địa của mình. Để nâng cao độ chính xác, bạn có thể kết hợp với các điểm kiểm soát mặt đất (GCP). Thao tác thực hiện khác dễ dàng.

DJI Terra

Lập bản đồ máy bay không người lái thời gian thực

DJI Terra cũng là phần mềm lý tưởng để lập bản đồ trong thời gian thực. Một tính năng rất quan trọng đối với các nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian. Cần đưa ra quyết định trong vòng vài phút. Bạn có thể sử dụng Terra để tạo bản đồ trực quan 2D khi máy bay đang hoạt động. Hoặc kết xuất và trực quan hóa một Đám mây điểm 3D (3D point cloud) của khu vực được lập bản đồ. Để kiếm tra mô hình 3D có còn chi tiết nào bị thiếu sót. Và quyết định xem có cần thêm một chuyến bay nữa để hoàn chỉnh hay không.

DJI Terra

Xử lý dữ liệu dễ dàng

Sau khi khảo sát hoàn tất, chỉ cần lấy thẻ SD và cắm vào laptop của bạn. Nhập hình ảnh để xử lý. Khả năng xử lý nhanh của Terra sẽ cung cấp cho bạn kết quả đo chi tiết và chính xác trong bất kỳ môi trường nào thông qua chỉnh hình 2D độ phân giải cao và tái tạo mô hình 3D thực tế. Các mô hình 3D có thể quay 360 độ. Có nghĩa là bạn có thể kiểm tra từng chi tiết trên mô hình hoặc thậm chí xem từng ảnh riêng của mô hình. Để xác định bất kỳ yếu tố quan trọng nào trong thế giới thực.

Đối với bản đồ 2D, các thuật toán của Terra được tối ưu hóa cho ba khu vực:

  •       Field: Được thiết kế để thu thập dữ liệu từ vùng đất tương đối bằng phẳng, chẳng hạn như cánh đồng lúa hoặc lúa mì.
  •       Urban: Được thiết kế cho các khu vực có các tòa nhà có chiều cao khác nhau.
  •       Fruit Tree: Được thiết kế cho các vườn cây ăn quả có thể có sự thay đổi lớn về độ cao so với mặt nước biển và chiều cao.

Một số công cụ phân tích 2D và 3D cũng có sẵn mà bạn có thể sử dụng. Để đo khoảng cách và diện tích bề mặt hoặc để tính toán stockpile volume (khối lượng dự trữ). Hơn nữa, bạn có thể thêm nhãn chú thích vào bất kỳ điểm nào trong mô hình. Để cải thiện giao tiếp với nhóm trong các dự án xây dựng hoặc cơ sở hạ tầng phức tạp, dài hạn.

DJI Terra: Các tính năng và khả năng mới

Giống như việc liên tục thúc đẩy những gì có thể với phần cứng máy bay không người lái. DJI cũng đầu tư vào việc cải thiện các tính năng và tốc độ xử lý của Terra. Bản cập nhật sản phẩm mới nhất của phần mềm. Lập bản đồ bay không người lái tập trung vào việc nhanh chóng tạo ra bản miêu tả chính xác nhất về tài sản, đồ vật, môi trường xung quanh,…

Hiệu quả hơn bao giờ hết

Với bản cập nhật mới này, khả năng xử lý dữ liệu của DJI Terra để phục dựng quy mô lớn đã tăng lên đáng kể. Terra hiện đã hiệu quả hơn 400% so với trước đây. Trong khi trước đây, bạn cần RAM 1GB để xử lý 100 hình ảnh từ Phantom 4 RTK. DJI Terra hiện có thể xử lý 400 hình ảnh từ P4RTK với cùng một bộ nhớ.

Một so sánh,

Trước đây: Terra sẽ cần RAM 64GB để chuyển đổi 22.744 hình ảnh thành mô hình 3D chất lượng cao trong 4 ngày

Hiện tại: Terra chỉ cần RAM 12GB để thực hiện tác vụ tương tự

Điều này có nghĩa là Terra có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn trên một thiết bị so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh hiện nay. Và máy tính của bạn còn dư nhiều RAM để xử lý các công việc khác trong khi Terra vẫn đang xây dựng mô hình 3D tuyệt đẹp cho bạn.

Chính xác hơn bao giờ hết

Nhóm Enterprise cũng đã bổ sung một số khả năng sẽ giúp cải thiện độ chính xác của bản đồ và mô hình của bạn. Một số chức năng chính được phát hành trong bản cập nhật mới bao gồm:

Hỗ trợ máy ảnh của bên thứ ba hoặc xử lý dữ liệu PPK của bên thứ ba.

  • Trong đó hình ảnh được tách biệt khỏi vị trí và hệ thống định hướng (POS). Với bản cập nhật mới, dữ liệu gốc của POS có thể được chuyển đổi sang hệ tọa độ trước khi xử lý dữ liệu. Để giải quyết vấn đề không nhất quán về độ cao.
  • Hiện có thể xuất kết quả Aerotriangulation ở định dạng XML hoặc DJI Terra sang phần mềm photogrammetry (phần mềm scan 3D) của bên thứ ba. Điều này bao gồm hỗ trợ áp dụng các thông số bên ngoài cho hình ảnh để sửa biến dạng.
  • Việc tái tạo mô hình 3D hiện hỗ trợ hệ thống 5 camera xiên. Vì vậy, bạn sẽ có thể lập kế hoạch cho 5 tuyến đường bay để thu thập lượng dữ liệu. Tương tự như bạn đã đạt được khi sử dụng 5 camera. Đồng thời trên một máy bay không người lái. Các tuyến đường sẽ tương ứng với 5 hướng chuyển động của camera. Hhướng xuống, tiến lên, lùi lại, sang trái và sang phải.
  • Semantic segmentation (Phân vùng ngữ nghĩa ảnh) và Tạo tuyến đường bay tự động đã được kích hoạt để tái tạo hiện trường 2D. Đối với những người sử dụng cảm biến đa quang phổ. Hỗ trợ tạo bản đồ semantic (bản đồ ngữ nghĩa). Bản đồ theo yêu cầu và đường bay với lượng phun khác nhau đã được thêm vào trong việc tái tạo hình ảnh đa quang phổ bằng 2D.
  • Hỗ trợ tái tạo đám mây điểm SuperMap trong S3MB đã được thêm vào.

  • Chức năng Fruit Tree hiện hỗ trợ lập kế hoạch thủ công. Lập kế hoạch bán tự động và điều chỉnh Độ chính xác theo địa hình.
  • Các khả năng hoàn toàn mới đã được bổ sung cho người dùng trong ngành năng lượng. Đặc biệt tập trung vào lập kế hoạch nhiệm vụ tự động và tái tạo 3D để kiểm tra đường dây điện.

Được thiết kế để cung cấp mức độ chi tiết ấn tượng. Những bản cập nhật này không chỉ giảm thời gian khảo sát tổng thể mà còn cho phép một hệ sinh thái có khả năng thu thập dữ liệu linh hoạt.

Câu chuyện thành công: DJI Terra trong việc bảo tồn văn hóa

Toppen Co, nhà tiên phong trong lĩnh vực bảo tồn kỹ thuật số các tòa nhà lịch sử. Gần đây đã phát hiện ra khả năng mạnh mẽ của DJI Terra khi lập bản đồ Lâu đài Karatsu 400 năm tuổi ở tỉnh Saga, Nhật Bản. Đọc thêm về những gì mà các nhà khảo sát của Toppen đã học được khi họ từ bỏ các kỹ thuật thông thường. Để có được giải pháp lập bản đồ máy bay không người lái hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của DJI.

DJI Terra

Điểm nổi bật từ Bản cập nhật ngày 28 tháng 8 của DJI Terra

Với DJI Terra Phiên bản 2.3.0, chúng tôi giới thiệu một loạt các tính năng mới, cũng như các bản sửa lỗi và tối ưu hóa.

Lập kế hoạch nhiệm vụ kiểm tra chi tiết

Tự động tạo điểm tham chiếu và đường bay dựa trên một hoặc nhiều điểm được chọn trong mô hình 3D cục bộ hoặc đám mây điểm (hoặc đám mây điểm của bên thứ ba). Chế độ xem camera mô phỏng bao gồm điểm đã chọn được hiển thị trên màn hình để cho phép lựa chọn điểm tham chiếu tốt hơn và lập kế hoạch tuyến bay hiệu quả hơn, tự động hóa quy trình kiểm tra.

DJI Terra

Khu vực quan tâm

Tính năng mới này cho phép thực hiện tái tạo hình ảnh trên một vùng cụ thể. Đổi lại, điều này giúp tiết kiệm thời gian xử lý và cải thiện hiệu quả. Đồng thời tạo ra một mô hình hoặc đám mây điểm rõ ràng hơn. Cho dù đó là thực hiện kiểm tra chi tiết đối với các tài sản phức tạp hay giám sát công việc tại một công trường xây dựng. Máy bay không người lái ngày càng được nhiều ngành công nghiệp áp dụng. Để thu thập dữ liệu có độ phân giải cao một cách an toàn. Nhanh chóng và không tốn kém. Nhưng cách bạn đặt dữ liệu đó hoạt động và trích xuất giá trị tốt nhất từ ​​nó phụ thuộc vào phần mềm bạn chọn.

Bắt đầu với DJI Terra

Ngoài việc hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả. Giao diện người dùng trực quan của DJI Terra còn giúp các dịch vụ lập bản đồ bay không người lái có thể truy cập rộng rãi. Vì phần mềm lập bản đồ bay không người lái đồng bộ hóa liền mạch với dòng Phantom 4 của DJI. Một trong những máy bay không người lái trắc địa phổ biến nhất trên thị trường. Bạn có thể mong đợi nhận được kết quả tốt nhất. Chính xác nhất từ ​​dòng Phantom 4 RTK hoặc Phantom 4 Pro của mình. Bằng cách sử dụng Terra để xử lý dữ liệu.

Trả lời

Call Now Button